SEO สายขาว VS สายเทา

5 วิธี รับทำ SEO บน Facebook

5 วิธี รับทำ SEO บน Facebook ในปัจจุบันที่การรับทำ SEO ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงบนหน้าค้นหา Google แต่คุณสามารถรับทำ SEO สายขาวได้ในทุก ๆ ช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งในบทความก่อนหน้านี้แอดมินได้เคยพูดถึงการรับทำ SEO บน TikTok ไปแล้ว วันนี้แอดมินจะมาอธิบายถึงเทคนิคการรับทำ SEO บน Facebook เพื่อให้ Page Facebook และเว็บไซต์ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งการรับทำ SEO บน Facebook ต้องทำอย่างไรบ้าง สามารถมาติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

5 วิธี รับทำ SEO บน Facebook มีอะไรบ้าง

Outline

ชื่อ Facebook ต้องเกี่ยวข้องกับธุรกิจ

รับทำ SEO บน Facebook โดยการชื่อ Facebook ต้องเกี่ยวข้องกับธุรกิจ

ชื่อ Facebook ของคุณมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการรับทำ SEO สายขาว เพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะค้นหาชื่อสินค้า หรือ บริการที่ตัวเองต้องการ และจะเจอกับชื่อ Facebook ของคุณนั่นเอง ฉะนั้นในการตั้งชื่อ Facebook คุณควรจะตั้งชื่อโดยให้ชื่อ Facebook ของคุณมีความเกี่ยวข้องกับสินค้า หรือ บริการของธุรกิจคุณ ซึ่งการรับทำ SEO ด้วยวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานพบเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายมากขึ้น และยังเป็นการช่วยดึงดูดผู้ใช้งานให้กดเข้ามายัง Facebook ของคุณ เพราะมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้ใช้งานสนใจ

ใส่ ALT ในรูปภาพ

รับทำ SEO บน Facebook โดยการใส่ ALT ในรูปภาพ

สำหรับบางคนอาจคิดว่าการมีชื่อไฟล์รูปก็เพียงพอแล้วต่อการรับทำ SEO บน Facebook แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่แบบนั้น เพราะ Alt Text หรือ Alternative Text นั้นมีไว้สำหรับอธิบายรูปภาพ  ซึ่งโดยปกติคุณจะไม่สามารถมองไม่เห็น Alt Text เวลาใช้งานบนเว็บไซต์ เพราะ ALT ในการรับทำ SEO นั้นเป็นสิ่งที่มีไว้เพื่อให้ Google Bot เข้าใจว่ารูปนี้คืออะไรเท่านั้น จึงกล่าวได้ว่า Alt Text คือหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อการทำ Facebook SEO อย่างมากเลยทีเดียว

ใส่ Backlink

รับทำ SEO บน Facebook โดยการใส่ Backlink

Backlink เป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับธุรกิจของคุณมากขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณได้ด้วยการใส่ Backlink นั้นเอง โดยคุณจะต้องใส่ Backlink  ให้กลับไปยังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ ซึ่งหากคุณรับทำ SEO บนเว็บไซต์ของคุณด้วย ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มคะแนนให้กับการรับทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบนหน้าค้นหา Google ได้ดีขึ้น และช่วยให้การรับทำ SEO สายขาวบน Facebook ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

ใส่ Hashtag

รับทำ SEO บน Facebook โดยการใส่ Hashtag

การใส่ Hashtag จะช่วยให้การรับทำ SEO บน Facebook ของคุณ สามารถค้นพบเจอได้ง่ายมากขึ้น และไม่ค่อยโดนถูกปิดกั้นการมองเห็น ซึ่งเป็นเรื่องที่ Facebook ธุรกิจหลายท่านมักจะเจอในปัจจุบัน ซึ่งการรับทำ SEO บน Facebook ด้วยการใส่ Hashtag จะมีส่วนเข้ามาช่วยส่งเสริมให้ Facebook ของคุณโดนปิดกั้นน้อยลง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำให้ ธุรกิจของคุณเติบโตได้มากขึ้น

สำหรับในการรับทำ SEO บน Facebook จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้มากขึ้น ซึ่งวันนี้แอดมินก็ได้รวบรวมเทคนิคไว้ให้ทุกท่านลองสามารถทำตามกันได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งหากใครชอบบทความดี ๆ เกี่ยวกับการรับทำ SEO บนช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ สามารถติดตามได้ใหม่ในบทความหน้าค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำ SEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ