SEO สายขาว VS สายเทา

แนวโน้มการทำ SEO ปี 2023

แนวโน้มการทำ SEO ปี 2023 ในยุคปัจจุบันผู้คนหันมาใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากขึ้นในทุก ๆ ช่วงอายุ ทำให้การทำธุรกิจในปัจจุบันต้องเปลี่ยนแปลงตามผู้บริโภคไปด้วย เพื่อสามารถเข้าถึงสายตากลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด จึงทำให้ยอดซื้อขายบนหน้าร้านใน Marketplace เช่น Shopee & Lazada ก็ก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ด้วยพัฒนาการที่เห็นได้ชัดอย่างต่อเนื่องของ Social Commerce และ E-commerce จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าของธุรกิจหลายคนสงสัยว่าการทำ SEO ยังจำเป็นอยู่รึเปล่า วันนี้แอดมินจะพาไปหาคำตอบกันในบทความนี้

แนวโน้มการทำ SEO ปี 2023

Outline

 

การทำ SEO ยังจำเป็นสำหรับธุรกิจหรือไม่ ?

แนวโน้มการทำ SEO ปี 2023

ในเรื่องของการทำ SEO แอดมินมองว่ายังมีความจำเป็นต่อธุรกิจ เพราะผู้บริโภคยังคงมีความต้องการอยู่เสมอ และมันน่าจะดีกว่าหากผู้บริโภคค้นหา และเจอกับเว็บไซต์ของคุณ แอดมินต้องบอกว่าทุกธุรกิจที่ยังใช้เว็บไซต์ในการหาลูกค้าใหม่ ๆ อยู่ และต้องการให้มีผู้ใช้งานเป้าหมายให้ได้มาก ๆ เพื่อดึงคนเหล่านั้นเข้าสู่เว็บไซต์ และพยายามแปลงผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นลูกค้าในธุรกิจของคุณ หากคุณยังต้องการสิ่งเหล่านี้เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ทางการขายให้กับธุรกิจของคุณอยู่ แอดมินก็ต้องขอตอบว่าการทำ SEO นั้นยังคงจำเป็นต่อธุรกิจอยู่เสมอ

ซึ่งพูดกันตามตรงแล้ว Google Search นับเป็นช่องทางการโปรโมทเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด การทำ SEO ก็เหมือนเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับธุรกิจของคุณ เพราะผู้ค้นหามีความสนใจในสินค้าบริการระดับนึงอยู่แล้ว หากเราสามารถดึงคนเหล่านั้นเข้าเว็บไซต์ที่มีคุณภาพของเราได้ โอกาสการปิดการขายได้ลูกค้าใหม่เพิ่มย่อมจะสั้นขึ้นและง่ายขึ้นด้วย

 

แนวโน้มกลยุทธ์การทำ SEO 2023 – 2024

แนวโน้มการทำ SEO ปี 2023

ในปัจจุบันที่ผู้ใช้งานได้มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการค้นหาไป และเทคโนโลยีที่มีการพัฒนามากขึ้น ทำให้การทำ SEO ในปี 2023 จำไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป จากในอดีตการทำ SEO คือ การดันอันดับเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนผลการค้นหา Google โดยแนวทางการทำ SEO ของบริษัทรับทำ SEO ส่วนใหญ่ คือ การดันอันดับด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อทำให้เว็บติดอันดับใน Hero Keywords ที่ตั้งไว้ 2-3 คำ จึงทำให้กระบวนการทำ SEO หรือ แม้แต่การรับทำ SEO ของหลาย ๆ บริษัทก็จะมีความครอบคลุมทุกแง่มุมของการทำการตลาดออนไลน์หลากหลาย และลึกซึ้งมากขึ้น ตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และพฤติกรรมคนในสังคม

 

 

SEO เพิ่มลูกค้าใหม่เข้าสู่ธุรกิจ และเชื่อมต่อไปสู่ Digital Presence

แนวโน้มการทำ SEO ปี 2023

  1. ให้วามสำคัญกับคุณภาพเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ ดึงดูดผู้เข้าชม ให้ Engage ในเว็บไซต์ และเกิด Conversions
  2. SEO Keyword มีความหลากหลายมากขึ้น ให้ครอบคลุมทุก Purchasing funnel ทั้งขั้น Awareness, Consider ไปจนถึง Decision
  3. การทำ SEO ไม่ได้ทำเฉพาะแพลตฟอร์มเว็บไซต์ แต่คอนเซปต์เดียวกันสามารถนำไปปรับใช้กับ แพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ เช่น สินค้าในเว็บไซต์ Youtube Channel, Facebook Page เป็นต้น
  4. ทุกวันนี้ลูกค้าไม่ได้ Search Google อย่างเดียว Facebook Search , Youtube Search, Tiktok Search, Shopee Search มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นควรทำ SEO เพื่อให้ลูกค้าสามารถเจอเราได้ถูกช่องทาง

 

จะเห็นได้ว่า การทำ SEO ปี 2023 จะขยายครอบคลุมไปกว้างขวางกว่าที่เคย และหลากหลายในรูปแบบการค้นหาในสำหรับทุกแพลตฟอร์มหน้าร้านธุรกิจ เพราะ ไม่ใช่การทำ SEO เพื่อการดันอันดับเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้น ๆ บนหน้า Google  อีกต่อไป แต่เป็นกระบวนการปรับปรุงคุณภาพเว็บไซต์ และเพื่อให้ลูกค้าหาเราเจอในทุก ๆ ช่องทาง และได้รับประสบการณ์ที่น่าสนใจจากเราทุกแพลตฟอร์ม

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

และถ้าหากคุณสนใจเกี่ยวกับการทำ SEO หรือ กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEOเอเจนซี่รับทำ SEO หรือ บริษัทรับทำ SEO สายขาว ที่จะเข้ามาช่วยดูแลการทำ SEO ของเว็บไซต์คุณ เลือกบริษัท KTn Develop สิคะคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะเรามีประสบการณ์ในการรับทำSEO และการทำเว็บไซต์กว่า 10ปี  เราเป็นบริษัทรับทำ SEO และดูแลเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดในหน้า Google เพื่อให้เกิดยอดขายทางด้านออนไลน์ แบบไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google หากสนใจบริการรับทำ SEO ติดต่อบริษัท KTn develop ได้

 

สามารถติดต่อมาได้ที่

Tel: 02-9504253

Phone: 062.424.1394

Email: INFO@KTNDEVELOP.COM

Facebook: KTn develop

Line OA : @KTNDEVELOP

การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์เพื่อดูแลธุรกิจ